Văn hóa - Xã hội

Đại hội Hội Cựu giáo chức thị trấn Vị Xuyên khóa IV nhiệm kỳ 2023 - 2028

09/10/2023 14:54 15 lượt xem

 Ngày 08/10, Hội Cựu giáo chức thị trấn Vị Xuyên khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đã tổ chức Đại hội. Dự có lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên và gần 200 Hội viên, Hội Cựu giáo chức thị trấn Vị Xuyên  sinh hoạt tại 4 chi hội.

Đại hội Hội Cựu giáo chức thị trấn Vị Xuyên khóa IV nhiệm kỳ 2023 - 2028
Toàn cảnh Đại Hội

  Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức Thị trấn đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tổ chức được trên 600 lượt thăm hỏi ốm đau, mừng thọ và phúng viếng người thân hội viên và hội viên qua đời. Hội còn tích cực tham gia các hoạt động giáo dục, khuyến học - khuyến tài, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Đặc biệt sau khi nghỉ chế độ giảng dạy, đã có 31 hội viên tiếp tục tham gia các chức vụ tại cơ sở như: Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, mặt trận, khuyến học…Nhiều hội viên tham gia giảng dạy hợp đồng, khi được mời thỉnh giảng tại các cơ sở giáo dục… Bên cạnh đó, Hội thường xuyên tăng cường giáo dục để hội viên luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức nhà giáo, gương mẫu tham gia công tác xã hội. Hội đã song hành cùng với địa phương tham gia vào các cuộc vận động, phối hợp với Hội Khuyến học thị trấn xây dựng và thực hiện các phong trào, các mô hình học tập. Trong gia đình các ông, bà là trụ cột, phát huy kinh nghiệm trong việc chăm lo đời sống, giáo dục thế hệ trẻ. Nên trong nhiệm kỳ qua, có gần 200 học sinh, là con cháu của các hội viên cựu giáo chức thị trấn đạt học sinh giỏi các cấp và thi đỗ vào các trường đại học.

Lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Đại hội
Các đại biểu tặng quà chúc mừng Đại hội

   Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Cựu giáo chức thị trấn Vị Xuyên tiếp tục thực hiện tốt 4 nhiệm vụ công tác Hội như: Tham gia đầy đủ các nhiệm vụ của Đảng, chính quyền và các phong trào đoàn thể do Hội cấp trên phát động. Tuyên truyền vận động các nhà giáo nghỉ hưu tham gia công tác hội ngay từ đầu. Đổi mới phong cách hoạt động và hình thức sinh hoạt của Hội toàn diện hơn. Chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, có nhiều hoạt động góp phần chăm lo đời sống cho hội viên, động viên hội viên tham gia xây dựng phong trào khuyến học khuyến tài ở địa phương.

Ban chấp hành khóa IV nhiệm kỳ 2023 -2028 mới ra mắt Đại hội

 Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Hội Cựu giáo chức thị trấn nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu 7 đại biểu vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức huyện Vị Xuyên  nhiệm kỳ 2023-2028 trong thời gian tới.

Nguồn Trang TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác