Chính trị

HĐND thị trấn khóa VI, Nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức phiên họp giải trình giữa hai kỳ họp

25/09/2023 10:49 43 lượt xem

Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026 và chương trình giám sát năm 2023 của Thường trực HĐND. Sáng ngày 22-9, Thường trực HĐND thị trấn tổ chức phiên giải trình các nội dung về quản lý nhà nước về đất đai, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. thực hiện các kiến nghị sau giám sát của HĐND, Thường trực HĐND. Các đồng chí: Nguyễn Văn Châu - Ủy viên BTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND, Đồng chí Trịnh Thị Hà – UVBCH Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐND thị  trấn chủ trì phiên giải trình. Dự phiên giải trình có đồng chí Nguyễn Thị Na – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thị trấn; lãnh đạo Ủy ban MTTQ thị trấn, các ông bà đại biểu HĐND, công chức chuyên môn và các đồng chí bí thư, tổ trường tổ dân phố có liên quan.

HĐND thị trấn khóa VI, Nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức phiên họp giải trình giữa hai kỳ họp
Đ/c Nguyễn Văn Châu - Ủy viên BTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND chủ trì phiên giải trình

Tại phiên giải trình, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, Thường trực HĐND thị trấn, các Ban ĐBHĐND, Các đại biểu HĐND thị trấn đã phản ánh và yêu cầu lãnh đạo UBND thị trấn giải trình, làm rõ về 3 nhóm vấn đề: Công tác quản lý nhà nước về đất đai, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ( Các ý kiến tồn đọng kéo dài nhiều năm), Việc thực hiện Nghị quyết của HĐND sau giám sát. Đây là những nhóm vấn đề mà cử tri đã nêu ý kiến, kiến nghị và đã được UBND thị trấn tiếp thu, cam kết trả lời chất vấn tại các kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng chí Hà Văn Nguyên - PBT Chủ tịch UBND thị trấn thông qua báo cáo giải trình

Tại phiên giải trình đồng chí Hà Văn Nguyên - Chủ tịch  UBND cho biết, công tác quản lý nhà nước về đất đai, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND sau giám sát UBND quan tâm chỉ đạo rất quyết liệt tuy nhiên, kết quả giải quyết chưa cao, tiến độ còn chậm như: việc xử lý các hộ xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, vấn đề ô nhiễm môi trường của Hộ Gia đình Bà Nguyễn Thị Thơ tại tổ 15 chưa xử lý rứt điểm, Nguyên nhân do còn vướng các chế tài xử lý, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa đảm bảo thời gian và các giải pháp trong quá trình giải quyết chưa thuyết phục. Thay mặt UBND thị trấn, đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn Hà Văn Nguyên tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm các ý kiến mà đại biểu quan tâm. Đồng thời đồng chí hứa sẽ đôn đốc, chỉ đạo công chức chuyên môn giải quyết rứt điểm các vấn đề mà cử tri quan tâm và chỉ đạo công chức chuyên môn xây dựng kế hoạch có lộ trình và giải pháp cụ thể để thực hiện nghị quyết của HĐND sau giám sát thận trọng hơn nữa các nội dung thuộc lĩnh vực đất đai, bảo đảm đúng theo các quy định của Nhà nước và quyền lợi của nhân dân.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Văn Châu khẳng định, phiên giải trình đã diễn ra với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, thẳng thắn. Nội dung giải trình tập trung vào những vấn đề được đại biểu HĐND thị trấn và cử tri trong thị trấn quan tâm. Thường trực HĐND thị trấn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, cầu thị của lãnh đạo UBND thị trấn,  công chức chuyên môn trong việc tiếp thu các ý kiến của đại biểu, giải trình có trọng tâm, làm rõ các vấn đề đại biểu đặt ra. Sau phiên họp này, Thường trực HĐND thị trấn đề nghị UBND thị trấn nghiêm túc thực hiện, tập trung các giải pháp đồng bộ, quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cần phải có giải pháp cụ thể trong quá trình tổ chức triển khai thực hiên. Đồng thời đồng chí đã nhấn mạnh: Đối với các nguyên nhân chủ quan phải khắc phục triệt để, còn những nguyên nhân khách quan về cơ chế, chính sách, quy định của cấp trên thì cần sớm có công văn kiến nghị, đề nghị để được giải quyết kịp thời bên cạnh đó UBND cần chấn chỉnh lại về công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực nhất là về quản lý nhà nước về đất đai, quản lý xây dựng, quản lý đô thị, đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với các nội dung đã được yêu cầu giải trình. Thường trực HĐND thị trấn mong muốn các đại biểu HĐND thị trấn, các cử tri trong thị trấn tiếp tục theo dõi, giám sát theo dõi việc thực hiện kết luận phiên giải trình của UBND thị trấn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ VII đề ra./.

Đ/c Nguyễn Văn Châu -Ủy viên BTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND TT kết luận phiên giải trình

 

Trịnh Thị Hà - PCT HĐND

Tin khác