Tin tức - Sự kiện

Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Vị Xuyên kiểm tra công tác Hội phụ nữ tại các Chi hội năm 2023

25/08/2023 14:18 34 lượt xem

Thực hiện Chương trình công tác Hội phụ nữ năm 2023 và Kế hoạch số 40/KH-BTV, ngày 20/4/2023 của BTV Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên về việc “Kiểm tra công tác Hội phụ nữ năm 2023”. Từ ngày 01/8/2023 đến ngày 23/8/2023, Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên đã kiểm tra được 16/22 Chi hội. Nội dung kiểm tra việc triển khai thực hiện nghiệp vụ công tác hội và cuộc vận động, phong trào thi đua tại các Chi hội trên địa bàn thị trấn; qua đó, phát hiện những tồn tại, hạn chế, vướng mắc, bất cập, để kịp thời khắc phục; đồng thời, phát hiện những cách làm mới, sáng tạo, mô hình hoạt động có hiệu quả để kịp thời khuyến khích, biểu dương, tuyên truyền và nhân rộng điển hình trong các Chi hội.

Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Vị Xuyên kiểm tra công tác Hội phụ nữ tại các Chi hội năm 2023
Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên kiểm tra tại Chi hội tổ 2

Qua kiểm tra, nhìn chung các Chi hội đã bám sát sự chỉ đạo của Chi bộ, sự hướng dẫn của Hội LHPN thị trấn để triển khai thực hiện nội dung nhiệm vụ giao năm 2023. Trong đó, tập trung vào việc kiểm tra lưu trữ, hồ sơ, sổ sách; thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người Phụ nữ thị trấn: Tự tin, tự trọng, sáng tạo, khát vọng vươn lên phát triển toàn diện", gắn với triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Song song với công tác tuyên truyền và thực hiện về Phong trào thi đua với nhiều hình thức, như: phong chào văn hóa, văn nghệ, TDTT, Dân vũ , phong trào lao động mỗi tuần một việc làm như thực hiện ngày chủ nhật xanh, mô hình “giúp 5 hộ gia đình” đạt các tiêu chí 5 không 3 sạch và mô hình “phân loại rác thải tại hộ gia đình”, các mô hình sinh kế hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình: chăn nuôi lợn nái, lợn thương phẩm, nuôi trâu, bò, hươu..... mô hình làm kinh tế giỏi của các chị em phụ nữ góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương

Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên kiểm tra tại Chi hội tổ 1

Qua kiểm tra các Chi hội, Hội LHPN thị trấn ghi nhận kết quả đạt được của các Chi hội trong 7 tháng đầu năm 2023, phát huy những kết quả đã đạt được đề nghị các Chi hội phụ nữ thị trấn tiếp tục thực hiện những nội dung, nhiệm vụ của 5 tháng cuối năm để có phương hướng, giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch, công tác tuyên truyền đã đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ trong năm 2023 trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên./.

 

Tạ Thị Hoa - CT Hội PN - TTVX

Tin khác