Kinh tế

Hội nông dân kiểm tra mô hình nuôi gà Hmông

11/11/2022 14:32 16 lượt xem

Ngày 8 tháng 11 năm 2022 Hội nông dân thị trấn Vị Xuyên, phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức đi kiểm tra thăm mô hình hộ bà: Đặng Thị Yến chi hội trưởng nông dân tổ 17 là chủ hộ nuôi gà đen Hmông . Mời tham dự đoàn kiểm tra có đồng chí: Nguyễn Văn Châu – bí thư Đảng ủy- chủ tịch HĐND và các đồng chí trong thường trực đảng ủy - HĐND - UBND – MTTQ cùng các ban ngành đoàn thể thị trấn.

Hội nông dân kiểm tra mô hình nuôi gà Hmông
Mô hình gà Hmông hộ gia đình bà Đặng Thị Yến tổ 17 TTVX

Tại buổi kiểm tra và thăm quan mô hình Bà : Đặng Thị Yến chủ hộ mô hình nuôi gà đen Hmông,  bà yến cho biết giống gà được nhà nước hỗ trợ là 500 con từ tháng 5/2022 gia đình tự xây chuồng trại bán chăn thả tổng diện tích là 420m2 rào bằng cột bê tông và lưới B40 trắc chắn trong chuồng có đệm lót sinh học khử mùi đảm bảo vệ sinh môi trường, gà được tiêm phòng đầy đủ, không nuôi cám tăng trọng thức ăn chủ yếu là : bỗng rượu chộn chuối băm, thóc ngâm ủ nẩy mầm gà ăn lớn nhanh kháng chịu bệnh và sinh trưởng phát triển tốt đến nay đã được 6 tháng mỗi con bình quân trọng lượng từ 2kg đến 2,5 kg/con, giống gà này có ưu điểm là: ăn khỏe, lớn nhanh và kháng chịu bệnh tốt, giá trị thị trường cao hơn giống gà khác.. với tinh thần khả quan cuối tháng này suất chuồng hứa hẹn thu hoạch có thu nhập cao. đồng chí Nguyễn Văn Châu động viên khích lệ hộ gia đình bà : Đặng Thị Yến tiếp tục thực hiện chăm sóc đảm bảo cho mô hình gà sinh trưởng và phát triển tốt. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều hội viên cùng phát triển đặc biệt là tổ chức hỗ trợ luân chuyển cho hộ nghèo, cận nghèo nhân rộng mô hình phát triển bền vững.

Đây là một mô hình có ý nghĩa và thiết thực, tạo động lực cho người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất nâng cao thu nhập cho gia đình góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế hộ gia đình tại địa phương./.


Tin khác