Văn hóa - Xã hội

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế tự giúp nhau và giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ

20/05/2024 11:07 31 lượt xem

 Ngày 17/5, Hội Người cao tuổi thị trấn Vị Xuyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ ( CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau. Dự Lễ ra mắt có Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, lãnh đạo thị trấn cùng đông đảo các thành viên trong câu lạc bộ và Hội Cựu giáo chức một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế tự giúp nhau và giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ
Tiết mục văn nghệ do các thành viên CLB biểu diễn.

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thị trấn Vị Xuyên được thành lập thu hút 68 thành viên tham gia. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm có 5 thành viên. Trong đó, trên 70% thành viên là NCT, ưu tiên thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của hội NCT thị trấn. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản, với mục đích, cải thiện chất lượng cuộc sống tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và các hoạt động cộng đồng khác như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tham quan các mô hình, giao lưu văn hóa, văn nghệ, được vay vốn lãi xuất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi; được chăm sóc, khám sức khoẻ định kỳ, chia sẻ và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Lãnh đạo thị trấn Vị Xuyên trao quyết định cho CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

                CLB Liên thế hệ tự giúp nhau là hình thức tổ chức tập hợp đoàn kết NCT và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT. Tạo điều kiện cho NCT nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

          Sau Lễ ra mắt, CLB Liên thế hệ đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi nam nữ với Hội Cựu Giáo chức một số xã, thị trấn trên địa bàn.

Giao lưu bóng chuyền hơi giữa CLB với Hội Cựu giáo chức thị trấn Vị Xuyên

 

Nguồn Trang TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác