Tấm gương người tốt việc tốt

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

04/07/2019 00:00 247 lượt xem

Anh Nguyễn Hữu Viễn tổ 15 thị trấn Vị Xuyên là tấm gương đi đầu trong lĩnh vực phát triển kinh tế giỏi ở địa phương;

      Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó kết hợp với tích cực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, phương thức sản xuất, đất đai sẵn có cùng với áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cựu chiến binh Nguyễn Hữu Viễn tổ 15 đã thành công trong việc đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn, gà với tổng diện tích chuồng trại là 600m hiện nay trang trại anh có 400 con gà, 40 con lợn mỗi năm sau khi trừ mọi chi phí đã đem lại cho gia đình anh hàng 100.000.000 triệu đồng. Anh chia sẻ: “Khi bắt tay vào làm kinh tế, ban đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn về vốn cũng như kỹ thuật. Nhưng với quyết tâm phấn đấu, bản thân tôi đã cố gắng khắc phục và hôm nay đã đạt được kết quả tốt. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình tôi được cải thiện rõ rệt”.

     Không chỉ thành công từ mô hình chăn nuôi, anh còn là nhà phân phối chuyên cung cấp thức ăn chăn nuôi cho các huyện vùng cao. Hiện nay anh tạo công ăn việc làm cho 20 lao động chuyên chở thức ăn chăn nuôi giao cho các đại lý tại các huyện vùng cao thuộc tỉnh Hà Giang, hàng tháng anh giả lương cho nhân

     Ông: Hoàng Văn Dũng – Chủ tịch cựu chiến binh thị trấn cho biết: “Cựu chiến binh Viễn là một tấm gương điển hình, tiêu biểu về làm kinh tế giỏi tại địa phương. Không những thế, ông còn hướng dẫn, cho bà con dân  cách làm ăn để cùng phát triển kinh tế. Vì vậy, trong thời gian tới, thị trấn sẽ tiếp tục hỗ trợ, tuyên truyền để mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cũng như ưu tiên các nguồn vốn vay. Qua đó, giúp bà con phát triển thêm nhiều mô hình kinh tế hiệu quả hơn nữa”.
       Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay với anh là cả một quá trình quyết tâm, ý chí và nỗ lực không lùi bước trước khó khăn. Anh thật xứng đáng là người lính Cụ Hồ, là một tấm gương CCB, và làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của  mình./.


Tin khác