Tấm gương người tốt việc tốt

Hoàng Đức Thành – Người khuyết tật vượt qua số phận.

30/11/2023 11:16 219 lượt xem

 Ngày nay, việc người khuyết tật (NKT) vươn lên trong cuộc sống không chỉ là một điều kỳ diệu mà còn là minh chứng cho sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Nhân ngày quốc tế NKT 3/12 năm nay, chúng tôi xin kể câu chuyện vượt khó của một người khuyết tật. Đó là anh Hoàng Đức Thành, thôn Làng vàng 1, thị trấn Vị Xuyên.

Hoàng Đức Thành – Người khuyết tật vượt qua số phận.
Một số loại thuốc được dùng để điều trị cho người bệnh.

           Anh Hoàng Đức Thành trước đây là phóng viên, công tác tại Đài PT-TH tỉnh Hà Giang, anh được đánh giá là một phóng viên năng nổ và nhiệt huyết với nghề. Sau một tai nạn giao thông vào năm 2007, anh Thành bị thương rất nặng, sau nhiều lần điều trị, nay anh đã đỡ nhiều. Anh đã nghỉ việc tại cơ quan do sức khỏe không đảm bảo và trở thành hội viên Hội NKT huyện Vị Xuyên. Quyết không đầu hàng số phận, với nghị lực của mình, anh Thành đã vừa điều trị bệnh, vừa tham gia các hoạt động phù hợp để kiếm tiền có thể tự nuôi sống bản thân. Sau những loay hoay tìm lối đi cho mình, rồi như sự sắp đặt của số phận, Anh đã theo học nghề Trị liệu để điều trị cho những bệnh nhân có nhu cầu và tạo thu nhập cho bản thân. Anh Hoàng Đức Thành, NKT thị trấn Vị xuyên, huyện Vị Xuyên tâm sự: Tôi đến với nghề chăm sóc sức khoẻ này giống như là cơ duyên đến với mình, đầu tiên tôi là bệnh nhân đi chữa bệnh tại Công ty Vi Diệu Nam sau đó tôi đã quyết định theo học được 3 tháng tại Công ty, rồi tiếp tục học tiếp tại Công ty Y học Tuệ Tĩnh Hà Nội để có chứng chỉ đào tạo nghề. Hiện tại tôi đang chữa được cho nhiều người ở địa phương mình. Tôi mong muốn trong thời gian tới, tôi sẽ chăm sức khoẻ cho cộng đồng được tốt hơn và là địa chỉ tin cậy của mọi người khi đến chữa bệnh. Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội NKT huyện Vị Xuyên cho biết: Hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên được thành lập từ lâu, trong quá trình hoạt động Hội cũng đã tạo được niềm tin cho hội viên ở các xã thị trấn, không những về các hoạt động văn nghệ thể thao mà còn tạo công ăn việc làm ổn định, tìm kiếm việc làm cho hội viên. Trong đó, điển hình nhất là Hội viên Hoàng Đức Thành thôn Làng Vàng 1, thị trấn Vị Xuyên, bằng sự nỗ lực của bản thân, anh đã theo học được lớp xoa bóp, bấm huyệt và mở được dịch vụ tại thị trấn Vị Xuyên kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình. Tôi cũng rất mong muốn, các hội viên NKT của huyện sẽ học tập và noi theo tấm gương vượt khó đi lên của anh Thành, và có thể đến học nghề cùng với anh để tạo được thu nhập ổn định như anh Hoàng Đức Thành. 

Anh Hoàng Đức Thành đang điều trị khai thông cột sống cho người bệnh

         Để có thể thao tác, vận hành Y cụ trên người bệnh thành thạo, anh Thành đã phải nỗ lực học hỏi gấp nhiều lần người bình thường. Với phương pháp khai thông cột sống và Trị liệu, với ưu điểm là: Không lâu, không đau và Kết quả cao. Phương pháp Khai thông cột sống mang lại hiệu quả khá cao, giúp người bệnh giảm bớt những cơn đau nhức. Góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ông Nguyễn Hữu Bằng, Thôn Làng Vàng 1, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Tôi đến đây điều trị đã được 4 ngày rồi và hôm nay là ngày thứ 5. Tôi thấy có chuyển biến, người dễ chịu thoải mái và đỡ đau hơn nhiều. Phương pháp điều trị  này thứ nhất là xoa bóp, thứ hai là bấm huyệt, trong quá trình xoa bóp thì có máy hỗ trợ để xoa bóp, giúp cho thuốc có thể thẩm thấu được vào bên trong cơ thể tốt hơn.

         Những nỗ lực của anh Hoàng Đức Thành không chỉ là sự chiến thắng bản thân, mà còn là sự khẳng định sức mạnh của ý chí và khả năng vươn lên của NKT. Mang lại niềm tin, sự lạc quan cho NKT và trở thành những nguồn cảm hứng sống tích cực trong mỗi chúng ta./.

Nguồn Trang TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác