Tấm gương người tốt việc tốt

Một gia đình tiêu biểu hạnh phúc

07/04/2023 10:55 28 lượt xem

   Hướng tới ngày Quốc tế hạnh phúc, 20 /3.  Chúng tôi đến thăm gia đình chị Đặng Thị Minh 38 tuổi, chi hội trưởng thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên và chồng là Đặng Ngọc Hùng 41 tuổi, đều là dân tộc Dao. Một gia đình, không chỉ tích cực phát triển kinh tế, mà các thành viên trong gia đình luôn quan tâm, yêu thương, chia sẻ để cùng nhau xây dựng một gia đình văn minh, hạnh phúc. Nhiều năm liền, gia đình chị Minh luôn là một trong những tấm gương gia đình văn hóa của thôn…

Một gia đình tiêu biểu hạnh phúc
Chị Đặng Thị Minh, thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên đang chăm sóc đàn lợn

  Cả 2 vợ chồng chị Minh, đều làm ruộng và chăn nuôi. Tuy bận rộn công việc, nhưng anh chị vẫn cố gắng giành thời gian chăm lo, vun vén cho gia đình, chăm sóc ông bà và là tấm gương để con cái noi theo, giữ gìn nền nếp gia phong, thuận hòa trên dưới, tạo được tổ ấm yêu thương thực sự trong các thành viên. Anh chị có 2 con gái, đang học phổ thông, các con đều chăm ngoan, nhiều năm liền đều là học sinh giỏi của trường, ngoài việc học các cháu còn giúp đỡ ông bà, cha mẹ làm việc nhà tùy theo lứa tuổi của mình, vâng lời ông bà, cha mẹ. Các thành viên trong gia đình luôn nêu cao tinh thần yêu thương, đoàn kết, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, phấn đấu xây dựng gia đình mạnh về kinh tế và hạnh phúc, hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong gia đình hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc của mình… Chị Đặng Thị Minh cho biết: Gia đình tôi có 3 thế hệ cùng chung sống, để có một gia đình hạnh phúc, thì các thành viên trong gia đình phải luôn gắn bó, chia sẻ với nhau. Nhất là 2 vợ chồng, phải biết chia sẻ, nhường nhịn nhau, giúp đỡ nhau các công việc trong gia đình. Với các con phải thường xuyên dạy bảo chúng những điều hay, lễ phải, không vi phạm các tệ nạn xã hội.

       Không chỉ là tấm gương gia đình hạnh phúc, gia đình chị Minh còn được biết đến như tấm gương trong  phát triển kinh tế. Ngoài cây lúa, cây ngô đảm bảo an ninh lương thực, gia đình chị Minh đã chọn chăn nuôi lợn nái đẻ, mỗi năm xuất bán gần 100 lợn con, thu trên 100 triệu đồng. Từ đó, đời sống gia đình anh chị ngày càng ổn định, kinh tế ngày càng phát triển hơn, góp phần vào phong trào thi đua chung của địa phương. Đồng thời  chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy ước khu dân cư. Bản thân chị luôn tích cực tham gia học tập và đăng ký thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ”. 

    Chị Lộc Thi Sen, cán bộ văn hóa thị trấn Vị Xuyên cho biết: Chị Đặng Thị Minh, là chi hội trưởng phụ nữ của thôn, trong công việc chị cũng luôn tham gia đầy đủ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thôn, gia đình chị cũng tiêu biểu trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, tham gia các hoạt động phong trào của thôn và nhiều năm qua, gia đình chị Minh đều đạt gia đình văn hóa…

     Ngoài công việc gia đình, Chị Minh cũng tích cực tham gia và vận động chị em phụ nữ trong thôn, tham gia các buổi sinh hoạt ở địa phương, góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, trẻ em suy dinh dưỡng trong khu dân cư; vận động chị em ra quân dọn vệ sinh ở những điểm công cộng, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng thôn, bản văn minh. Với những thành tích trong xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, gia đình chị Minh nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền.  Từ đó cùng tạo nên sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, thắp lên ánh lửa sáng của tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó, tương trợ trong mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nguồn trang TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác