Thông tin tuyên truyền

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện kiểm tra cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, dịch vụ xoa bóp, bấm huyệt

13/07/2023 15:54 21 lượt xem

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực y tế và phòng ngừa sai phạm trong thực hiện các quy định khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn huyện. Ngày 12/7, Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành huyện đã tiến hành kiểm tra tại Nhà ông Vũ Thành Trung, tổ 14 thị trấn Vị Xuyên. Đây là hộ đang hành nghề y về xoa bóp, bấm huyệt cho các bệnh nhân đến điều trị.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện kiểm tra cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, dịch vụ xoa bóp, bấm huyệt
Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành huyện thông qua biên bản và nhắc nhở hộ ông Vũ Thành Trung, tổ 14 thị trấn Vị Xuyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Ông Vũ Thành Trung, tổ 14 thị trấn Vị Xuyên không xuất trình được bất kỳ các loại giấy tờ gì liên quan đến việc điều trị cho bệnh nhân tại nhà. Hiện đang có 3 bệnh nhân trực tiếp ở và điều trị tại nhà ông Trung. Được biết, hàng ngày ông Trung thực hiện việc xoa bóp, bấm huyệt, đo huyết áp, đo lượng đường và kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân bằng các máy đo tự động. Bệnh nhân đến điều trị tại đây ông Trung không dùng bất kỳ một loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào, mà mỗi ngày chỉ uống 2-3 lạng đường vàng, chia 3 lần trên ngày pha với nước sôi để nguội. Đặc biệt, các bệnh nhân khi đến đây xoa bóp, bấm huyệt, ông Trung không đòi hỏi tiền công.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra, giám sát Đoàn đã nhắc nhở và tiến hành lập biên bản, việc ông Vũ Thành Trung thực hiện xoa bóp, bấm huyệt tại nhà không có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ, không được cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh theo quy định tại Luật Khám chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009 của Quốc hội Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, Đoàn cũng yêu cầu ông Vũ Thành Trung dừng ngay việc điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân tại nhà và không được phát tán thông tin việc khám, chữa bệnh tại nhà lên mạng xã hội. Đoàn cũng giao cho UBND thị trấn, trung tâm y tế, tổ dân phố 14 thị trấn Vị Xuyên theo dõi hộ ông Vũ Thành Trung nếu vẫn còn hoạt động thì sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, giám sát, góp phần nâng cao hoạt động chăm sóc sức khoẻ của người dân, giữ vững kỷ cương của pháp luật và đưa các cơ sở hoạt động khám, chữa bệnh vào nề nếp. Đặc biệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người làm công tác hành nghề y tư nhân đối với sức khoẻ của nhân dân./.

Nguồn trang TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác