Chính trị

Ngày 28/3/2024 UBMTTQ thị trấn Vị Xuyên tổ chức đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Vị Xuyên.

01/04/2024 11:16 15 lượt xem

Thực hiện chỉ thị số 31- CT/HU ngày 31/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện uỷ Vị Xuyên về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029 và Kế hoạch số 40/KH-MTTQ - BTT, ngày 11/9/2023 và Hướng dẫn số 06 /HD-MTTQ-BTT, ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên về việc tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc UBMTTQ Việt Nam lần thứ X.

          Tới dự và chỉ đạo đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Vị Xuyên lần thứ VII có ông, bà: Ông: Nguyễn Văn Châu  - UVBTV huyện ủy - BT Đảng ủy - CTHĐND thị trấn Vị Xuyên. Ông: Mã Đức Chiến - UVBCH huyện ủy - PCTUBMTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên.

                Về dự đại hội đại biểu MTTQ thị trấn Vị Xuyên lần thứ VII còn có các Ông, bà trong thường trực UBMTTQ huyện Vị Xuyên, các ông, bà Đại diện cho các cơ quan ban ngành của huyện. Tới dự đại hội còn có các ông, bà trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các trường học, trạm y tế, quĩ tín dụng nhân dân, truyền hình về dự và đưa tin đại hội thị trấn Vị Xuyên.

          Các ông, bà là trưởng phó các ngành đoàn thể, các ông, bà là uỷ viên UBMTTQVN khoá VI cùng 80 đại biểu tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 18 dân tộc anh em và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên tham dự đại hội.  

Toàn ảnh Đại hội.

           Đại hội đại biểu MTTQ thị trấn Vị Xuyên lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029 với chủ đề của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Vị Xuyên “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”,

          Trong 5 năm qua Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng và đưa ra một số quan điểm, cách làm mới, thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Hệ thống chính trị luôn được củng cố. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục đổi mới, quyết liệt và sâu sát cơ sở, với những chủ trương cách làm sáng tạo, hiệu quả. Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, từng bước sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phát huy dân chủ trong Đảng, thực hiện lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy. “Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng.” Mặt trận tổ quốc thị trấn không ngừng củng cố về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng, thiết thực thể hiện rõ tính chất liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn và sâu sắc. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc tiếp tục được khẳng định và không ngừng nâng cao trong đời sống chính trị - xã hội, mối quan hệ gắn bó giữa Mặt trận với các tầng lớp nhân dân trong huyện ngày càng được tăng cường và được nhân dân tin cậy.

          Đại hội có nhiệm vụ xem xét đánh giá tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác MT trong nhiệm kỳ lần thứ VI ( Từ tháng 10/2018 đến nay). Rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích, đồng thời đề ra chương trình thống nhất hành động của MTTQ nhiệm kỳ tới 2024 - 2029 và đại hội này chúng ta hiệp thương cử ra uỷ viên UBMTTQ thị trấn Vị Xuyên nhiệm kỳ mới với 35 ông, bà, bầu Ban thường trực 3 ông, bà, bầu chủ tịch, phó chủ tịch. Đồng thời đại hội cũng sẽ hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự đại hội UBMTTQ huyện là 09 ông, bà tiêu biểu thay mặt cho các tầng lớp nhân dân của thị trấn Vị Xuyên đi dự đại hội MTTQ Huyện Vị Xuyên lần thứ XIX.

Đoàn đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vị Xuyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 và đại biểu tham dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội

            Đại hội thông qua Nghị quyết đại hội UBMTTQ thị trấn Vị Xuyên phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, khai thác tiềm năng và nội lực trong dân để xây dựng xã hội văn minh giàu mạnh. Luôn đoàn kết chặt chẽ, tranh thủ sự giúp đỡ của Đảng bộ và của UBMTQ cấp trên để xây dựng thị trấn Vị Xuyên phát triển toàn diện. Đại hội đã thành công tốt đẹp./.

Trần Quốc Việt - CT UBMTTQVN

Tin khác