Kinh tế

Thường trực Đảng ủy – UBND thị trấn làm việc, khảo sát các hộ gia đình nuôi ong, trồng rau an toàn trên địa bàn thị trấn.

03/04/2024 16:18 18 lượt xem

Ngày 02 tháng 4 năm 2024 Thường trực Đảng ủy – UBND, trưởng các ngành đoàn thể đã có buổi làm việc và khảo sát các hộ gia đình nuôi ong, trồng rau an toàn trên địa bàn thị trấn.

Thường trực Đảng ủy – UBND thị trấn làm việc, khảo sát các hộ gia đình nuôi ong, trồng rau an toàn trên địa bàn thị trấn.
Mô hình nuôi ong hộ gia đình Trần Xuân Diệu - tổ 15 TTVX

Tại buổi làm việc các đồng chí Lãnh đạo đã đi kiểm tra 04 mô hình kinh tế đó là 01 mô hình nuôi ong, 03 mô hình trồng  rau an toàn  tại các tổ 15,tổ 17, tổ 18

           Thăm quan các mô hình, Lãnh đạo Đảng ủy – UBND  đánh giá cao quy mô, phương pháp phát triển kinh tế nông nghiệp của các chủ mô hình kinh tế. Các đồng chí cho rằng, đây là những mô hình kinh tế tiêu biểu đã chủ động phát triển theo hướng nông nghiệp hàng hóa, các sản phẩm phù hợp với sản phẩm thế mạnh địa phương.

Các đồng chí Lãnh đạo thường trực Đảng ủy - UBND, trưởng các ngành đoàn thể thăm mô hình trồng rau an toàn tổ hợp tác Thịnh Phát - TTVX

        Lãnh đạo Đảng ủy – UBND đề nghị cán bộ phụ trách Nông nghiệp thị trấn cần hướng dẫn các hộ gia đình có mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi, tham mưu cấp ủy, chính quyền về các chính sách phù hợp giúp các hộ gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay, hướng tới mục tiêu xây dựng chuỗi liên kết nhằm tiêu thụ sản phẩm ổn định, lâu dài.

       Cùng với đó, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách, dự án…khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển các sản phẩm chủ lực theo hướng hàng hóa, đảm bảo an toàn và gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm, để nâng cao đời sống cho nhân dân./.

Nguyễn Thị Ngọc Linh - CC Nông lâm nghiệp

Tin khác