Xây dựng nông thôn mới

Tổ 18, thị trấn Vị Xuyên làm đường bê tông vào nhóm hộ

27/10/2021 07:34 70 lượt xem

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân tổ 18, thị trấn Vị Xuyên đã tranh thủ nguồn hỗ trợ xi măng của Nhà nước, huy động sự đóng góp của người dân để bê tông hóa tuyến đường 220m vào các nhóm hộ trên địa bàn.

 Xác định tầm quan trọng của phát triển đường giao thông, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương, đi lại của nhân dân mà còn làm thay đổi diện mạo ở khu dân cư trở nên khang trang, sạch đẹp, văn minh. Nên ngay khi được cấp ủy, chính quyền thị trấn Vị Xuyên cho chủ trương và quyết định hỗ trợ xi măng giúp người dân làm đường bê tông đi vào các nhóm hộ có nhu cầu. Bà con nhân dân tổ 18 đã tập trung họp dân, bàn bạc và thống nhất hỗ trợ làm đường bê tông đi vào 11 hộ chưa có đường bê tông trên địa bàn tổ, nhà nước hỗ trợ 48 tấn xi măng, mỗi hộ đóng góp 7,5 triệu đồng để mua nguyên vật liệu như cát, đá, xỏi, nhiều hộ dân sẵn sàng hiến đất để mở rộng đường, cắt cua với chiều dài 220m, rộng 3,5m, dầy 20cm. Dự kiến tuyến đường hoàn thành trước ngày 25/10.

     Sau khi tuyến đường được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tổ 18 thuận lợi trong việc đi lại, thông thương trao đổi hàng hóa, giúp đời sống người dân được nâng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế hiệu quả hơn./.

Trang TTĐT huyện

Tin khác