Tin tức - Sự kiện

Chuỗi hoạt động thiện nguyện của công ty TNHH Vi Diệu Nam

28/07/2023 08:46 41 lượt xem

Được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên, Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam tổ chức lễ khánh thành 23 công trình “Nhà đại đoàn kết” tại thị trấn Vị Xuyên.

Chuỗi hoạt động thiện nguyện của công ty TNHH Vi Diệu Nam
Khánh thành Nhà Đại đoàn kết tại thôn Làng Vàng 2

Thực hiện kế hoạch phối hợp xây dựng công trình 23 “Nhà đại đoàn kết” tri ân những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và dành cho các hộ nghèo ở các xã biên giới, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở giữa Uỷ ban MTTQ huyện Vị Xuyên, UBND huyện Vị Xuyên và Quỹ từ thiện “Lão nhà quê và các bạn” của Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam - Hà Nội là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có giá trị rất thiết thực trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, cơ quan chuyên môn của Huyện, Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam. Quỹ từ thiện “Lão nhà quê và các bạn” các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể Thị trấn và bà con nhân dân thôn Làng Vàng 2 Thị trấn Vị Xuyên đến dự đông đủ; các khách hàng và đối tác của Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam. Quỹ từ thiện “Lão nhà quê và các bạn”.

1. Đồng chí: Lý Xuân Lù - Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy Vị Xuyên.

2. Ông: Nguyễn Trọng Hùng - Chủ tịch thành viên công ty TNHH Y dược Vi Diệu Nam - Chủ tịch Quỹ từ thiện “Lão nhà quê và các bạn”.

3. Bà: Phạm Mỹ Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam.

4. Đồng chí: Đặng Thị Phượng - Ủy viên BTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

5. Đồng chí: Hoàng Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV huyện uỷ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

6. Đồng chí: Nguyễn Văn Châu - Ủy viên BTV Huyện uỷ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Vị Xuyên.

Công ty TNHH Y dược Vi Diệu Nam, Quỹ từ thiện “Lão Nhà Quê và các bạn” phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện Vị Xuyên hỗ trợ kinh phí xây dựng 23 căn nhà Đại Đoàn kết cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện với kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng/1 nhà, đã hoàn thiện và bàn giao cho 23 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở các xã biên giới, ít đất sản xuất gồm các xã: Xín Chải, Thanh Đức, Minh Tân, Thượng Sơn, Ngọc Minh, Bạch Ngọc, Ngọc Linh và Thị trấn Vi Xuyên huyện Vị Xuyên. Mỗi căn nhà có diện tích 40m2, cấp ủy chính quyền các địa phương và người dân hỗ trợ ngày công lao động vận chuyển vật liệu xây dựng hoàn thiện ngôi nhà trong điều kiện thời tiết khắc nhiện mưa, nắng thất thường, Qua đây, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống đồng thời thể hiện rõ tình làng nghĩa xóm thắt chặt khối đại đoàn kết các dân tộc, trong đó. Quỹ từ thiện hỗ trợ 60 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng 23 căn nhà là 1 tỷ 610 triệu đồng. Sau 40 ngày tổ chức thực hiện, 23 căn nhà Đại Đoàn kết đã hoàn thành, khi đưa vào sử dụng sẽ giúp cho các gia đình có chỗ ở ổn định, tạo động lực, điều kiện để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần tích cực vào công tác phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của huyện nhà. Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà, Công ty TNHH Y dược Vi Diệu Nam Quỹ từ thiện "Lão nhà quê và các bạn" tặng mỗi gia đình 01 xuất quà gồm 10 kg gạo, 01 màm tuyn, bánh kẹo, sữa, quần áo cho các cháu học sinh và các nhu yếu phẩm. Số tiền trên do các thành viên, các khách hàng của Quỹ từ thiện "Lão nhà quê và các bạn" thuộc Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam kêu gọi ủng hộ nhằm giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế./.

Trần Quốc Việt - CT UBMTTQ

Tin khác