Tin tức - Sự kiện

Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại thôn Đông Cáp 1, thị trấn Vị Xuyê

30/08/2023 08:06 32 lượt xem

Ngày 27/08/2023, Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên thăm mô hình cải tạo vườn tạp do hội phụ nữ thị trấn phụ trách tại hộ gia đình chị Triệu Thị Hào hội viên thuộc diện hộ cận nghèo, thôn Đông Cáp 1, thị trấn Vị Xuyên. Thăm và khảo sát mô hình đánh giá thuân lợi, khó khăn về quá trình thực hiện mô hình để phát triển kinh tế và phương hướng phát triển trong thời gian tới

Hội LHPN thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại thôn Đông Cáp 1, thị trấn Vị Xuyê
Đc: Tạ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn thăm mô hình cải tạo vườn tạp trồng rau ăn và cung cấp ra thị trường

Được sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền, Hội LHPN thị trấn và Chi hội giới thiệu nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với lãi suất ưu đãi cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo thực hiện cải tạo vườn tạp và các đối tượng chính sách khác, chị Hào được xét cho vay 30 triệu đồng với mục đích sử dụng chăn nuôi, trồng trọt. Sau khi nhận được nguồn vốn, gia đình chị mua 4 con lợn và xây 60 m2 chuồng. 1 con trâu sinh trưởng phát triển tốt xây 20 m2 chuồng, đàn vịt của gia đình chị có 65 con, đàn gà mẹ có 47 con, đàn gà con có 62 con, chị cải tạo 200 m2 trồng rau ăn. Khi đàn lợn, vịt, gà đến tuổi trưởng thành, chị xuất bán được tổng số tiền trên 30 triệu đồng và được chị sử dụng làm vốn tái đầu tư cho chăn nuôi lợn, gà, ngan, 100 m2 ao cá, chăn nuôi thêm kết hợp đã tận dụng được nguồn cỏ dư thừa làm thức ăn nuôi cá, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa đảm bảo được vệ sinh môi trường, để có thêm thức ăn cho chăn nuôi gia cầm các loại. Đồng thời, chị còn tham gia vận động những hội viên khác trong chi hội cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo. Những năm gần đây, nhiều mô hình phát triển kinh tế đã được triển khai thực hiện thành công góp phần giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm của hộ gia đình hội viên Triệu Thị Hào thôn Đông Cáp 1

Hội LHPN thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo các Chi hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 01/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025. Để vận động được hội viên, phụ nữ và gia đình tham gia cải tạo vườn tạp, Hội xác định mục tiêu cốt lõi là phải giúp hội viên, phụ nữ chuyển đổi tư duy và phương pháp chăn nuôi, trồng trọt trên chính mảnh đất vườn của gia đình, từ đó tạo sinh kế, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống; đồng thời xác định cán bộ Hội phải là hạt nhân nòng cốt trong triển khai mọi hoạt động. Các mô hình phát triển kinh tế triển khai hiệu quả thời gian qua đã và đang được hội phụ nữ tiếp tục lan toả mạnh mẽ, đem lại hiệu quả kinh tế bền vững từ đó giúp chị em vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Tạ Thị Hoa - CT Hội PN - TTVX

Tin khác