Tin tức - Sự kiện

NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRÂN VỊ XUYÊN ẤM ÁP, NGHĨA TÌNH, GẮN KẾT TOÀN DÂN.

21/11/2023 15:56 61 lượt xem

Trải qua 20 năm (2003 - 2023), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành ngày hội của toàn dân, là dịp tăng cường khối đoàn kết, góp phần củng cố, xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt và cổ vũ nhân dân hăng hái xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRÂN VỊ XUYÊN ẤM ÁP, NGHĨA TÌNH, GẮN KẾT TOÀN DÂN.
Toàn cảnh Ngày Hội tại thôn Đông Cáp 1

 Với 18 tổ khu phố, 4 thôn trên địa bàn trong những ngày đầu tháng Mười Một, đâu đâu cũng thấy bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Từ đường làng, ngõ xóm, khu phố rực rỡ sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu nổi bật trên từng con phố, đường làng. Tất cả đã tạo nên không khí phấn khởi và rộn ràng lan tỏa đến từng cá nhân, hộ gia đình trong khu dân cư, mỗi người đều mang một nét vui tươi, hào hứng để đến chung vui tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư, đồng thời các tổ khu phố, thôn được đón các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên và các Ban ngành đoàn thể của các cơ quan đơn vị đóng trân trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên đã đến chia vui với nhân dân các dân tộc thị trấn Vị Xuyên thể hiện tình đoàn kết keo sơn trên địa bàn.

Đ/c Nguyễn Văn Châu - UVBTV huyện ủy - BT ĐU - CT HĐND thị trấn tặng quà chúc mừng Ngày hội 

Trong ngày tổ chức ngày hội Đại Đoàn Kết khu dân cư 100% các tổ khu phố, thôn đã tổ chức được cả phần Lễ và phần Hội. Thu hút đông đảo cán bộ đảng viên và nhân dân tham ngày Hội với nhiều nội dung chương trình đặc sắc của nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn góp phần thành công tốt đẹp ngày hội Đại Đoàn Kết năm 2023. Trong ngày Hội các tổ khu phố, thôn tổng kết 01 năm cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích tốt trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh hộ số hộ đạt gia đình văn hoá năm 2023. Tổng số hộ gia đình đạt GĐVH năm 2023 là: 2.215 hộ/ 2.325 = 95,26% vượt chỉ tiêu nghị quyết Đảng uỷ giao. Tổng số gia đình được khen thưởng của thị trấn là 22 hộ gia đình, Ban công tác Mặt trận tổ khu phố, thôn khen thưởng cho 110 hộ gia đình có nhiều thành tích đóng góp và tham gia các phong trào nổi bật trong khu dân cư với tổ kinh phí khen thưởng trên 18 triệu đồng, về phân hội có 32 đội bóng truyền hơi của các tổ khu phố, thôn tham gia, 02 đội đẩy gậy, 02 đội kéo co, 06 đội cầu lông, 08 đội bóng bàn… thu hút đông đảng cổ động viên cổ vũ các phong trào trong ngày hội. UBMTTQ Việt Nam tổ chức 1 đêm văn nghệ chào mừng 93 năm ngày thành lập Mặt trận và chào mừng đại hội đại biểu UBMTTQ Việt Nam thị trấn Vị Xuyên khóa VII, và đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. 

   Một số tiết mục văn nghệ của các tổ thôn trong Ngày Hội

UBMTTQ Việt Nam thị trấn Vị Xuyên và nhân dân trên địa bàn có nhiều nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tiềm năng, sự sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp Nhân dân, đoàn viên, Hội viên khắc phục khó khăn, đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dân đã tích cực chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức, trách nhiệm hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ về tinh thần, vật chất, từng bước ổn định cuộc sống. Tuyên truyền nhân dân hiến đất làm đường bê tông với 19 tuyến đường rộng từ 3,5m đến 4,5m chiều dài 4,5km trị giá 5, 5 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công tham gia của nhân dân, thành lập được 18 tổ giám sát cộng đồng với tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm dân kiểm tra, dân thụ hưởng được nhân dân đồng tình ủng hộ./.

Trần Quốc Việt - CT UBMTTQVN

Tin khác